Tóm tắt báo cáo
Hầu hết các cơ cấu gạt nước mưa của những dòng xe ô tô ngày nay đều được hình thành từ nguyên lý của cơ cấu một tay quay, một cần lắc (các biến thể của cơ cấu bốn khâu bản lề). Để thay thế các cơ cấu này bằng cặp bánh răng không tròn, trong bài báo này chúng tôi tiến hành xác định quy luật hàm truyền giữa cần lắc của tay gạt nước mưa so với vận tốc góc của khâu dẫn. Từ quy luật hàm truyền đó tiến hành thiết kế bộ truyền bánh răng không tròn thay thế. Việc thay thế này có ưu điểm sẽ tạo ra các cơ cấu gạt nước mưa ô tô mới có kích thước nhỏ gọn, đơn giản hơn mà vẫn đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật của hệ thống.
Toàn văn báo cáo